BHA CÓ CÔNG DỤNG GÌ TRONG VIỆC LÀM ĐẸP DA ?

BHA là hoạt chất quen thuộc trong các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ cách dùng BHA đúng và phù hợp với làn da của mình. Hãy cùng Thiên Phú Tài khám phá ngay BHA là gì, cách sử dụng BHA cho làn da luôn tươi trẻ nhé.

Công dụng chính của BHA là gì?

Tẩy tế bào chết

BHA là hoạt chất thuộc nhóm axit, do đó có khả năng làm sạch sâu bên trong. Bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết trên bề mặt da hoặc nằm sâu trong lỗ chân lông đều được BHA loại bỏ sạch

Trị mụn

BHA có tác dụng đẩy nhanh sự phát triển của tế bào. Do đó, các nốt mụn ẩn sẽ nhanh chóng trồi lên bề mặt da. Thời gian đầu sử dụng BHA, da của bạn có thể có nhiều mụn hơn, nhưng khi qua giai đoạn này, da sẽ trở nên mịn màng. Lúc này mụn vốn có đã được loại bỏ triệt để còn mụn mới thì không có cơ hội hình thành

Se khít lỗ chân lông

Do da không được làm sạch hoàn toàn, các bã nhờn, bụi bẩn nằm tắc bên trong cho lỗ chân lông to ra. Nhờ công dụng làm sạch triệt để, BHA sẽ đánh bay những tác nhân gây bít tắc, giúp lỗ chân lông được se khít

Giảm thâm mụn, làm đều màu da

BHA hoạt động phá vỡ lớp cấu trúc bề mặt trên cùng của lớp sừng, từ đó loại bỏ các tế bào chết, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới, vậy nên BHA cũng có tác dụng điều trị và ngăn ngừa những vấn đề sau mụn như vết thâm, sẹo mụn. Phù hợp để sử dụng trong chu trình dưỡng da trước, trong và cả sau khi trị mụn.

Chống lão hóa, cải thiện cấu trúc da

Không chỉ trong việc điều trị mụn, BHA còn ngăn ngừa thâm nám, tái tạo da, se khít lỗ chân lông và giúp da mịn màng hơn. BHA có khả năng này là do khi thoa lên da, axit salicylic sẽ hòa tan vào da, giúp làm sạch bụi bẩn, cặn bã, từ đó giúp cải thiện tình trạng da và làm da trở nên mềm mịn hơn.

Lớp da chết và sừng trên bề mặt được loại bỏ cũng là một cách ngăn ngừa nếp nhăn da, giúp da đều màu và tươi sáng hơn. Việc không tác dụng lực vào da và cải thiện kích thước lỗ chân lông cũng giữ cho da không chảy xệ, cải thiện được kết cấu da săn chắc, trông trẻ trung hơn.

BHA là gì? Cách dùng BHA hiệu quả, an toàn và không kích ứng da - BlogAnChoi

Nồng độ sử dụng BHA bao nhiêu là hợp lý

BHA 1%: Đây là mức thấp nhất phù hợp với da nhạy cảm và phù hợp với làn da mới bắt đầu làm quen với BHA

BHA 2%: Nồng độ hoàn hảo với làn da, cho hiệu quả tốt và nhanh hơn so với BHA 1%. Nồng độ này thường được sử dụng khi làn da bạn đã quen với BHA.

BHA 4%: Nồng độ này cao với hoạt tính mạnh thường được sử dụng cho làn da khỏe với tần suất sử dụng 1-2 lần/ tuần

Dùng BHA đúng cách nên bắt đầu với nồng độ thấp trước, đặc biệt là với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng

BHA hiện đang là phương pháp trị mụn và chăm sóc da được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, bên cạnh việc dùng sản phẩm chăm sóc da thì bạn cũng nên nhớ các bước vệ sinh và bảo vệ da cơ bản để giúp làn da khỏe mạnh và luôn tươi tắn nhé!