LÀM ĐẸP TỪ CHIẾT XUẤT CÚC LA MÃ CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?

Chiết xuất Cúc la mã là gì?

Chiết xuất Cúc La Mã (Chamomile extract) được chứng minh là có công dụng rất hữu ích cho làn da. Trong ngành mỹ phẩm làm đẹp nó là loại nguyên liệu không thể thiếu bởi các đặc tính chống viêm riêng biệt như phytosterol, azulene và bisabolol. Vì vậy việc sử dụng chiết xuất của loài hoa này có thể giúp điều trị các vấn đề về da hiệu quả. Ngoài ra, chiết xuất hoa cúc La Mã giàu vitamin B là một thành phần cấp ẩm và làm dịu da hiệu quả.

Giải mã công dụng làm đẹp của chiết xuất cúc la mã

 

Những đặc tính nổi bật của chiết xuất Cúc la mã

Làm dịu da, cân bằng độ pH

Nhờ có các thành phần chống viêm như bisabolol và chamazulene cùng với vitamin B mà chiết xuất Cúc la mã có khả năng làm dịu da một cách nhanh chóng và hiệu quả, giảm tình trạng viêm đỏ, bỏng rát của cháy nắng giúp da trở về trạng thái cân bằng.

Giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa

Polyphenol và phytochemical trong chiết xuất Cúc la mã có công dụng làm giảm các dấu hiệu lão hóa vì nó có khả năng tăng tốc độ tái tạo tế bào, khiến các đường nhăn, nếp nhăn và sẹo giảm đi một cách đáng kể. Đồng thời Cúc la mã cũng có đặc tính chống oxy hóa ở mức vừa phải đủ để mang lại lợi ích bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa

Bạn đã biết những yếu tố ảnh hưởng đến độ đàn hồi da?

Chống dị ứng, lành vết thương

Các thành phần trong chiết xuất này có thể cung cấp đặc tính chống dị ứng da bằng cách ngăn chặn sự giải phóng Histamin từ dưỡng bào. Chiết xuất Cúc la mã cũng được chứng minh là thành phần có thể giúp làm lành vết thương mạnh mẽ, thúc đẩy tái tạo mô tế bào. Nhờ tác dụng đó mà nó còn được sử dụng trong các sản phẩm trị mụn, chữa viêm da,…

Lưu ý khi sử dụng chiết xuất Cúc la mã làm đẹp

  • Không nên uống và không để rơi vào mắt hay những vùng nhạy cảm như vết thương hở
  • Mặc dù an toàn khi dùng ngoài da, nhưng vẫn có trường hợp bị dị ứng. Vì vậy trước khi dùng các sản phẩm chứa chiết xuất hoa Cúc la mã, bạn nên thoa một lượng vừa phải lên vùng da nhỏ để chắc chắn rằng thành phần này thật sự phù hợp với làn da của bạn.
  • Khi sử dụng chiết xuất Cúc la mã làm đẹp da, bạn nên sử dụng với tỉ lệ trong khoảng 0.5 – 5%

Các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện trên da của bạn thì các sản phẩm chứa thành phần chiết xuất Cúc la mã sẽ là giải pháp tích cực dành cho bạn. Hơn nữa nó lành tính, phù hợp cho cả làn da nhạy cảm. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điều nhỏ khi sử dụng chiết xuất Cúc la mã để làm đẹp nhé. Chúc các nàng sớm có được làn da đẹp, căng mọng tràn đầy sức sống.